เคล็ดลับปาร์ตี้ “ปิ้งย่าง-หมูกระทะ”ไม่ให้อ้วนปลอดภัยจากอันตรายแฝง

อาหาร15-10-65

แนะทริคดีๆรับประทานปิ้งย่าง หมูกระทะอย่างไรให้ไม่อ้วนแถมสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงหุ่นปัง ไม่มีอันตรายแล้วยังปลอดภัยจากภัยแอบแฝง อาทิเช่น โรคอ้วนแล้วก็โรคมะเร็ง

อาหาร15-10-65

วันสุดท้ายของการทำงานก่อนหยุดสุดสัปดาห์มีลมเย็นๆมาเยี่ยม คนไม่ใช่น้อยเลือกบ้านพักจะออกไปแฮงก์เอ้าท์หรือกหาอะไรรับประทานกับเพื่อนสนิทคุณแฟนหรือครอบครัวข้างหลังเลิกงาน ซึ่งผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยมองหาห้องอาหารปิ้งย่างหมูกระทะอย่างไม่ต้องคิดมาก เพราะว่าจะได้รับประทานอะไรที่มากมายรวมทั้งให้รางวัลตนเองภายหลังที่ดำเนินงานเมื่อยล้ามาทั้งยังอาทิตย์แม้กระนั้นรู้ไหมค่ะ ว่าในกระทะที่บอกพวกเราว่า ซู่วๆนั้น มีภัยแอบแฝงอยู่นับไม่ถ้วน

ภัยซ่อนเร้นปิ้งย่างหมูกระทะ

  • สารพัยโรลัยเซต พบบ่อยในส่วนที่ไหม้เกรียมของของกิน ปิ้ง ปิ้ง เพิ่มการเสี่ยงสำหรับการเป็นโรคโรคมะเร็งได้
  • สารไนเตรต เจอได้ในของกินที่ใส่ยากันบูด ยกตัวอย่างเช่น แหนม ไส้กรอก เบคอน หมูแฮม
  • สารไนโตรซามีน เจอในปลาหมึกปิ้ง ปลาสมุทรปิ้ง นำมาซึ่งโรคมะเร็งในสัตว์ได้ แล้วก็บางทีอาจเป็นต้นเหตุหนึ่งของการ กำเนิดโรคมะเร็งในตับโรคมะเร็งหลอดของกิน รวมทั้งโรคมะเร็งกระเพาะในคน
  • สารพีเอเอช หรือสารกรุ๊ปโพลีไซคลิก อะโรมาติก ไฮโดรคาร์บอน เจอได้ในของกินปิ้งย่าง อาทิเช่น ไส้กรอกรมควัน หมูปิ้ง ไกปิ้ง ที่ไหม้เกรียม เป็นสารเริ่มของสารกลายพันธุ์

อ่านถึงเวลานี้แล้วคุณน่าจะยักไหล่ และก็ บอกกับหน้าโทรศัพท์หรือหน้าคอมพิวเตอร์แล้วว่า แล้วยังไงล่ะ?นานๆรับประทานคราวมิได้รับประทานบ่อยครั้ง ใช่จ้ะ หมูกระทะ ปิ้งย่างนานๆรับประทานครั้งช่างเถอะ แต่ว่าอย่าลืมนะคะว่าวันๆนึงคุณจะต้องรับประทานอาหารอันอื่นที่บางทีก็อาจจะแปดเปื้อนสารเคมีต่างๆไปด้วย รวมทั้งพวกเราก็มิได้กล่าวว่าคุณห้ามรับประทานนะคะ แต่ว่ามาชี้แนะรับประทานอย่างไรให้อร่อยไม่เป็นอันตรายเพื่อสุขภาพของตัวคุณเอง

รับประทานหมูกระทะ-ปิ้งย่างอย่างไรให้สุขภาพปัง!

  • เลือกเนื้อสัตว์ที่ไม่ติดมัน หรือตัดส่วนที่วาวออก เพื่อลดจำนวนไขมันที่จะไปหยดลงบนถ่านขณะปิ้งย่าง บางทีอาจใช้ใบโคนงห่อของกินสามารถช่วยลดไขมันหยดได้ด้วยเหมือนกัน แถมได้ของกินที่มีกลิ่นหอมสดชื่นใบกล้วยด้วย
  • กรณีใช้เตาถ่านปกติควรที่จะใช้ถ่านที่อัดเป็นก้อน ไม่สมควรใช้ถ่านป่นละเอียด หรือบางทีอาจใช้ฟืนที่เป็นไม้เนื้อแข็งแทน เพราะเหตุว่าการเผาไหม้จะเกิดขึ้นอย่างช้าๆ
  • ไม่รับประทานชิ้นที่ไหม้เกรียมจนถึงเกินความจำเป็น
  • เปลี่ยนแปลงที่กรองหรือกระทะปิ้ง เมื่อมีความคิดเห็นว่าเริ่มมีสีดำ แล้วก็รอยคราบที่เกิดจากการไหม้ไหม้เกรียมจับกุมดกขึ้น
  • ควรจะกินอาหารให้มากมาย ทั้งยังผักและก็ผลไม้เพื่อสุขภาพ ไม่ใช่ซัดแต่ว่าหมูสามชั้นเข้าไปรัวๆนะคะ
  • ลดการบริโภคน้ำปรุงรสให้ลดน้อยลง
  • กินน้ำไม่แทนน้ำอัดลมรวมทั้งเครื่องดื่มใส่น้ำตาลอื่นๆ
  • ควรที่จะทำการเลือกร้านค้าที่ใช้ภาชนะสำหรับในการปิ้ง ปิ้ง แบบลดหรือคุ้มครองน้ำมันหยดลงบนเตาไฟได้ อย่างเช่น เตาไฟฟ้าหรือเตาไม่มีควัน เนื่องจากว่าสามารถควบคุมระดับความร้อนได้มากกว่าการใช้เตาถ่าน

เลือกร้านค้าที่ได้มายี่ห้อฐานสะอาดไม่มีอันตราย ร้านค้ามีหนูแมลงสาบวิ่งให้ว่อน ให้พวกเราวิ่งหนีให้ไกลกว่านะค่ะ
ไม่รับประทานมากจนเกินไปโดยมีความเห็นว่าเป็นบุฟเฟ่ต์จำเป็นต้องรับประทานให้คุ้ม ควรจะกินแต่ว่าพออิ่ม
ทำรับประทานเอง เพื่อควบคุมจำนวนรวมทั้งเลือดอุปกรณ์ดิบเพื่อความไม่รู้สึกกลุ้มใจ
เปลี่ยนแปลงมากินแบบต้มชาบู การต้มทำให้ไม่มีน้ำมันและไม่มีเขม่าดำจากการปิ้ง แต่ว่าก็อย่าใส่เบคอนหมูสามชั้นลงในหม้อเยอะแยะ แทนที่จะดีกว่าบางครั้งอาจจะแปลงเป็นหม้อต้มไขมันแทน อย่าลืมเน้นย้ำผัก เห็ด
ลดของสำเร็จรูป อย่างพวกของทอดที่ตั้งไว้ล่อตาล่อดวงใจด้วยนะคะ
ดังนี้อย่าลดของกินทุกมื้อเพื่อไปทุ่มทุนตอนเวลาเย็นทีเดียวนะคะ ประเดี๋ยวจะป่วยไข้เอา รับประทานแล้วบริหารร่างกายด้วยเพื่อความปัง ตามใจปากแล้วอย่าลืมดูแลรักษาสุขภาพร่างกายด้วยนะคะ