นักวิจัย เผยความลับ น้ำผลไม้มีแอลกอฮอล์ตามธรรมชาติ

อาหาร21-10-65

รุ่งเช้าๆแบบงี้น้ำผลไม้สักแก้วมองเป็นหนทางที่ดีเพิ่มความกระชุ่มกระชวยไม่น้อยเพราะเหตุว่า เต็มไปด้วยวิตามินแล้วก็ธาตุที่จำเป็นต้องกับร่างกาย แต่ว่ารู้หรือเปล่าว่าน้ำผลไม้บางแบรนด์มีแอลกอฮอล์ตามธรรมชาติปนเปอยู่น้อย

อาหาร21-10-65

ในการค้นคว้าปี 2016 ที่ พิมพ์ใน Journal of Analytical Toxicology นักค้นคว้าพบว่าน้ำส้ม ลูกแอปเปิ้ล แล้วก็องุ่นล้วนมีแอลกอฮอล์ตามธรรมชาติในจำนวนบางส่วน นักค้นคว้าได้ทดลองน้ำผลไม้หลายแบรนด์

  • น้ำส้มมีแอลกอฮอล์อยู่ 0.16 – 0.73 กรัมต่อลิตร
  • น้ำผลแอปเปิ้ลมีแอลกอฮอล์ 0.06-0.66 กรัมต่อลิตร
  • น้ำองุ่นมีแอลกอฮอล์ในระดับสูงสุด โดยมีค่าอยู่ในตอน 0.29-0.86 กรัมต่อลิตร ซึ่งนิยมเอามาทำไวท์โดยผ่านกระบวนการหมักเพื่อเพิ่มให้ยีสต์เปลี่ยนแปลงน้ำตาลเป็นแอลกอฮอล์

ซึ่งการเรียนรู้บอกว่าน้ำผลไม้มีลักษณะท่าทางที่จะหมักทั้งยังในระหว่างและก็ข้างหลังแนวทางการผลิต ขั้นตอนการหมักแอลกอฮอล์เกิดขึ้นเมื่อยีสต์แปลงน้ำตาลเป็นเอทานอลรวมทั้งเป็นหลักฐานสำหรับในการผลิตเบียร์สดและก็เหล้าองุ่นตามเดิม หากว่าบางทีอาจฟังมองวิตกกังวล แม้กระนั้น “ได้รับการยินยอมรับโดยปกติว่าไม่มีอันตราย” ตามหน่วยงานป้องกันสภาพแวดล้อมที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งปลอดภัยต่อสภาพทางด้านร่างกายหรือนำมาซึ่งความมึนเมาเนื่องจากว่าจำนวนน้อยมากกกกกกกกกกกก ก็เลยไร้สาระน่าวิตกอะไร ในผู้ที่อยากได้เลี่ยงแอลกอฮอลล์ทั้งหมดทั้งปวงได้แก่หญิงท้อง ผลไม้คั้นสด นับว่าเป็นทางออกที่ดีอย่างยิ่งจริงๆจ้ะ